Dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP. HCM
7 BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP

7 BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP

Tạo dựng thương hiệu cần rất nhiều thời gian và công sức, quá trình này chưa bao giờ là dễ dàng. Tùy vào quy mô, tính chất doanh nghiệp, sản phẩm,… mà cách tạo dựng sẽ không giống nhau. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 7 bước cơ bản để giúp bạn tự gây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mình.

1. Khảo sát, phân tích và đánh giá thị trường

Phân tích, đánh giá đối thủ là bước giúp cho chiến lược của bạn thành công

Khảo sát thị trường và phân tích đối thủ là bước không thể thiếu trước khi bạn xây dựng bất cứ chiến lược gì. Khi đã hiểu rõ đối thủ của bạn đang làm gì, những điểm mạnh và điểm yếu của họ sẽ góp phần tạo chiến lược thành công cho doanh nghiệp.

Một số khía cạnh mà bạn cần phải đánh giá và khảo sát gồm:

  • Chất lượng của sản phẩm, dịch vụ của đối thủ.
  • Các kênh truyền thông và những chiến lượng Marketing nào mà họ đang sử dụng.
  • Những đánh giá, phản hồi của khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm của đối thủ.
  • Họ đã sử dụng những thông điệp và triết lý nào?

Sau khi đã tìm hiểu được những thông tin cơ bản về đối thủ, bạn hãy đưa ra phân tích, đánh giá. Sau đó, hãy rút kinh nghiệm cho quá trình xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

2. Phân tích và xác định khách hàng mục tiêu

Mỗi chiến lược đều cần lấy các đối tượng khách hàng mục tiêu làm trọng tâm. Vì mục đích cuối cùng của việc tạo dựng thương hiệu là tìm kiếm khách hàng. Về lâu dài là gia tăng số lượng sản phẩm hay dịch vụ bán ra.

Nhóm đối tượng mục tiêu là nhóm có các điểm nhân khẩu học (gồm tuổi tác, giới tính, vị trí địa ký, mức thu nhập, trình độ học vấn) phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp. Những người này thường có nhu cầu và sẵn sàng chi trả một khoảng tiền nhất định để giải quyết nhu cầu của họ.

Khi chọn lọc đối tượng chính xác, bạn sẽ hoạch định được chiến lược cho thương hiệu. Nhờ đó, bạn sẽ phân tích, dự đoán được thói quen tiêu dùng của các khách hàng mục tiêu. Sau đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra được những chương trình khuyến mới, giới thiệu sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

3. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Tạo chất riêng sẽ giúp doanh nghiệp bạn nổi bật hơn so với đối thủ

Chìa khóa duy nhất tạo nên sự thành công của thương hiệu là giúp cho khách hàng thấy rõ sự độc đáo và khác biệt. Vì vậy bạn đừng cố Copy chiến lược của đối thủ, thay vào đó hãy học hỏi có chọn lọc để làm nổi bật chất riêng của mình. Chất riêng của thương hiệu sẽ thể hiện qua thái độ phục vụ, chất lượng sản phẩm, thông điệp và triết lý kinh doanh,…

4. Tuyên bố sứ mệnh và giá trị cốt lõi của thương hiệu

Bước tiếp theo trong việc xây dựng thương hiệu là bạn hãy tuyên bố sứ mệnh trọng tâm của thương hiệu. Nghĩa là bạn hãy diễn tả khát khao và mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.

Từ các câu Slogan hay Logo cho đến các hoạt động mà doanh nghiệp triển khai cần phải có tính toán thật kỹ càng. Vì tất cả chúng sẽ giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn dần được định hình trong lòng khách hàng.

5. Xây dựng tính cách thương hiệu

Bạn hãy xây dựng tính cách riêng cho thương hiệu mình để khách hàng tin tưởng hơn

Khách hàng chỉ cảm thấy tin tưởng và thân thuộc hơn vào một thương hiệu có tính cách và phẩm chất liên quan đến họ. Vì vậy, bạn hãy xây dựng một tính cách riêng cho thương hiệu của mình.

Thậm chí bạn phải truyền tải tính cách này vào các văn bản truyền thông của thương hiệu, như vậy nó mới phát huy đúng công dụng của mình.

Khi xây dựng, bạn cần cân nhắc các yếu tố như:

  • Sử dụng đại từ danh xưng trong truyền thông thật phù hợp.
  • Chia sẻ các video, hình ảnh hậu trường đằng sau các chiến dịch quảng cáo.
  • Dùng những yếu tố cảm xúc trong các ấn phẩm quảng cáo, bạn có thể dùng những từ ngữ vui nhộn, xúc động,…
  • Chia sẻ những trải nghiệm thật của khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm.

6. Tiến hành các chiến lược quảng bá thương hiệu

Sau quá trình phân tích và xây dựng thương hiệu, bạn cần triển khai các chiến lược quảng bá của mình. Lưu ý, bạn cần tạo cho mình những thông điệp để quảng bá cho sản phẩm của thương hiệu.

Những thông điệp mà bạn truyền tải đến khách hàng phải dễ nhớ, ngắn gọn và thể hiện rõ tính chất của sản phẩm. Thông điệp này cần có sự liên quan chặt chẽ đến tông giọng đã lựa chọn.

Khi bạn muốn truyền tải thông điệp đến khách hàng, điều quan trọng là không nên nhấn quá mạnh vào sản phẩm. Thay vào đó, hãy cho khách hàng biết được vì sao sản phẩm đó lại quan trọng với họ.

7. Sự nhất quán của thương hiệu trên tất cả các kênh truyền thông

Điều quan trọng nhất khi tạo dựng thương hiệu chính là sự nhất quán, không chỉ trong các ấn phẩm mà cả trên mạng Internet cũng vậy.

Mọi thông điệp hay phát ngôn của doanh nghiệp cần phải nhất quán đặt biệt là sứ mệnh mà doanh nghiệp đã đề ra. Nếu bạn để sự thiếu thống nhất xảy ra, nó sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy khó hiểu được những hình ảnh mà doanh nghiệp bạn đã vẽ ra. Từ đó họ có thể thiếu đi sự tin tưởng và dần mất lòng tin vào sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Ở trên, chúng tôi đã chia sẻ 7 bước cơ bản để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp một cách cụ thể. Tùy vào quy mô, tính chất và sản phẩm của mình, bạn hãy lập một kế hoạch gây dựng thương hiệu thật phù hợp nhé!

Nguồn : https://www.navee.asia/kb/cac-buoc-xay-dung-thuong-hieu-thanh-cong/

Trả lời

Điều hướng nhanh
×